Google đã thay đổi nhiều, và giờ là Google Adwords

Google đã thay đổi nhiều, và giờ là Google Adwords

DIM GROUP 16:56 - 30/09/2017 SEM Comments

Dịch vụ Google Adwords cho phép các doanh nghiệp thầu quảng cáo trên Google search và các đối tác hiển thị của mình. Bạn đã bao giờ tưởng tượng ra rằng: “nếu tôi là nhà giàu, tỉ phú chẳng hạn, tôi sẽ thầu được toàn bộ nhóm ngành dịch vụ nào đó không ? Ví dụ như vé máy bay chẳng hạn ?”

 

25

Quảng cáo Google Adwords

 

Không được đâu, Google có luật chống độc quyền trên Google Adwords nên các bạn sẽ khó có thể làm điều đó nếu ai đó report hoặc nếu Google tự động phát hiện.

 

Bạn tôi có suy nghĩ tương tự, đó là dùng thật nhiều website để chạy cho “kín thị trường” một tỉnh và không thể có thằng nào cạnh tranh được. Quảng cáo nhanh chóng đè bẹp toàn bộ dịch vụ của đơn vị khác và 4 quảng cáo đầu tiên đều là của bạn tôi. Nhưng chỉ sau 1 tuần, Google thông báo tìm ra sai phạm và phạt luôn 3 trang và giữ lại một trang. Thế là 3 trang không thể cài đặt quảng cáo do trùng lặp nội dung / liên hệ/ dịch vụ với một website khác.

 

Nói thì ít ai tin, nhưng khi nào các bạn chạy quảng cáo nhiều trang thì các bạn sẽ biết. Google rất tỉnh đòn trong việc giúp bạn tiêu tiền và giúp “các doanh nghiệp cạnh tranh công bằng với nhau” và chúng đều có luật “chống độc quyền” riêng mình. Nói thật là Google quá tỉnh đòn. Nếu bạn tưởng tượng một doanh nghiệp lớn nào đó, cố gắng độc quyền một thứ gì đó trên Google. Như vậy Google sẽ thu được ít lợi nhuận vì các doanh nghiệp khác không tiêu được tiền. Và nếu doanh nghiệp chết, Google cũng chết đành đạch.

 

Thế mới nói,  đừng đùa với tư bản, và đừng đùa với Google. Thực tế thì nhiều bạn vẫn lách được độc quyền bằng cách tạo ra các website khác nhau hoàn toàn và chạy quảng cáo. Nhưng cách phân phối quảng cáo của Google làm cho các bạn khó mà có thể độc quyền được. Nó còn dựa vào vị trí địa lý và sở thích người dùng. Ấy nên sẽ rất khó để quảng cáo của bạn tuyệt đối trên máy tìm kiếm.

 

Chúc các bạn ngày làm việc vui vẻ !

Tài khoản
DIM SUPPORT
DIM GROUP

KÊNH

DIM ID

DIM VN

DIM WEB

DIM BLOG

DIM SUPPORT

MẠNG XÃ HỘI

Tài khoản Hỗ trợ DIM