Cách đặt Backlink hiệu quả

Cách đặt Backlink hiệu quả

DIM GROUP 16:29 - 30/09/2017 SEO Comments

Thời gian gần đây có một số bạn hỏi tôi cách đặt Backlink như thế nào? Và đặt ra sao cho chất lượng? Chủ đề này đã xuất hiện rất nhiều trên các trang web với nhiều bài hướng dẫn của các chuyên gia SEO. Nhưng hầu như chỉ nói rằng bạn phải làm như thế này, như thế kia mới đúng mà không cho New SEOer biết lý do vì sao phải như vậy. Vô tình gây ra việc áp dụng một cách máy móc cho các bạn mới chập chững vào nghề SEO. Nên hôm nay tôi viết bài này để các bạn hiểu rõ hơn và áp dụng tốt vào Website của mình. Đây là những kinh nghiệm mà tôi may mắn học hỏi và tìm hiểu được. Hi vọng nó có thể giúp ích cho các bạn.

23

Cách đặt backlink hiệu quả

 

Đầu tiên là khái niệm Backlink, tôi không đi vào chi tiết tránh loãng đề tài. Giải thích một cách nôm na thì Backlink là những link trỏ về Webpage của bạn từ một trang Web khác. Ví dụ: SEO là gì? Khi bạn Click vào link đó thì nó sẽ chuyển về một trang của Website khác. Như trên thì tôi đã đặt thành công 1 Backlink cho trang http://support.dim.vn với từ khóa SEO là gì?

 

Vậy có phải Backlink nào cũng giống Backlink nào, đều có giá trị SEO như nhau?

 

Bạn quan sát và cho tôi biết điểm khác nhau của 2 Backlink sau:

 

Két sắt
Két sắt

 

Thoạt nhìn thì thấy nó giống nhau hoàn toàn, nhưng sau khi click vào 2 từ đó sẽ đi đến 2 trang web khác nhau. Vậy trong trường hợp này, Backlink nào có giá trị hơn? Backlink đặt trước chăng?

 

Đừng vội trả lời, có thể bạn sẽ nhầm lẫn đấy. Bước đầu tiên, ta hãy View Source trang này và nhấn Ctrl + F, nhập vào chữ “Két sắt” để tìm kiếm đoạn code đó:

 

<a title=”Ket sat” href=”http://ketsatvip.vn/” target=”_blank” rel=”nofollow”>Két sắt</a><br />
<a title=”Ket sat” href=”http://www.ketsatgiare.com/” target=”_blank”>Két sắt</a><br />

 

Oh, Link trỏ về site Ketsatvip.vn có thêm thuộc tính nofollow. Như vậy có nghĩa là link đó sẽ không có giá trị SEO bằng link của site Ketsatgiare.com. (Hãy suy nghĩ câu nói này, và trả lời sau khi đọc hết bài viết).

 

Vậy có phải tất cả Backlink đều mang thuộc tính Dofollow sẽ tốt cho trang Web của bạn?

 

Chúng ta cần hiểu ý nghĩa của Backlink để trả lời câu hỏi này! Google xem Backlink là một liên kết tự nhiên do người dùng tự đặt cho site bạn, vì họ thấy link đó bổ ích và muốn chia sẻ với mọi người.

 

Nói cho cùng thì việc đặt Backlink có 2 giá trị, một là để các SE vào đọc , hai là để người dùng click vào xem nội dung. Nhiều bạn quá chú ý vào Google mà quên đi mục đích chính vẫn là người dùng. Cho nên nghệ thuật là ở chỗ này, việc đặt Backlink được xem là thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào người dùng. Cho dù bạn đặt Backlink Dofollow ở nhiều trang mà không ai vào cũng không bằng một link Nofollow mà rất nhiều người truy cập.

 

Phải làm gì để nhiều người click vào Link của bạn?

 

Vấn đề rất đơn giản, ai cũng biết cách nhưng không phải ai cũng làm được. Thông thường khi đặt Backlink, mọi người thường suy nghĩ làm sao để “dụ” người dùng click vào link của mình càng nhiều càng tốt. Nếu bạn cũng mang suy nghĩ như thế thì chắc chắn bạn đã thất bại ngay khi bắt đầu. Google hoàn toàn biết được họ vào site rồi thoát liền hay chăm chú đọc nội dung. Và cho dù có thành công lần đầu thì người dùng cũng sẽ không click vào link bạn lần thứ hai. Vì nó không mang bất kỳ thông tin bổ ích gì cho họ.

 

Hiểu được điều này thì việc tiếp theo là tìm những người cảm thấy Website bạn bổ ích với họ. Đến được đây là bạn đã nâng lên một tầm mới. “Khoanh vùng đối tượng và triển khai kế hoạch”.

 

+ Khoanh vùng đối tượng: phải xác định nhóm đối tượng cho trang Web của bạn rồi từ đó tìm kiếm những diễn đàn, mạng xã hội, Group phù hợp để đặt Backlink.

 

+ Triển khai kế hoạch: nên đầu tư công sức để viết một bài giới thiệu về trang Web hoặc sản phẩm bạn muốn SEO, trong bài viết đưa ra một vài Backlink, và cho người dùng biết vào Link đó sẽ mang lại cho họ thông tin gì? Nó có phải thứ họ đang tìm kiếm hay không?

 

Một ví dụ cụ thể về Backlink thu hút người dùng?

 

Ví dụ trường hợp của tôi, khi nhận hợp đồng SEO từ khóa: House for rent in hcmc cho trang Trusthouses.net.

 

_ Nhóm đối tượng tôi hướng đến đầu tiên là những người nước ngoài đang sinh sống ở Thành phố Hồ Chí Minh, hoặc những người có ý định tìm nhà cho thuê ở TP.HCM.

 

_ Sau đó tôi tìm những diễn đàn tập trung những người như vậy( diễn đàn về bất động sản, người nước ngoài ở Việt Nam, những người chuẩn bị sang Việt Nam…).

 

_ Tiếp đến tôi viết một bài quảng cáo về Dịch vụ cho thuê nhà, villa của site Trusthouse.net, trong đó kèm vài hình ảnh một số ngôi nhà đẹp. Cuối cùng tôi thêm một đoạn:

 

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập vào link sau: House for rent in HCMC.

 

Nếu bạn là một người muốn thuê nhà ở TP.HCM, nhìn thấy mẫu quảng cáo trình bày công phu như thế giữa muôn ngàn tin rao vặt Spam, bạn có muốn click vào không?

 

Tóm lại nội dung bài viết cách đặt backlink hiệu quả nhấn mạnh điều gì?

 

Đã qua rồi cái thời đặt cả trăm links mỗi ngày để SEO. Google ngày càng thông minh và dễ dàng phát hiện link spam. Nên đầu tư công sức cho mỗi Backlink, và hãy hiểu ý nghĩa thật sự của việc đi đặt link là muốn mang lại thông tin cần thiết cho người dùng. Được như vậy thì bạn sẽ không còn bận tâm quá nhiều vào các đợt update của Google.

 

Khoivd (Dim)

Nguồn: Cách đặt Backlink hiệu quả

Tài khoản
DIM SUPPORT
DIM GROUP

KÊNH

DIM ID

DIM VN

DIM WEB

DIM BLOG

DIM SUPPORT

MẠNG XÃ HỘI

Tài khoản Hỗ trợ DIM