Hiện nay, mỗi cá nhân đầu sở hữu ít nhất 1 điện thoại di động và SMS Marketing đã, đang trở thành loại hình marketing phổ biến trên thị trường. SMS là cách hữu hiệu nhất để tiếp cận khách hàng và khách hàng tiềm năng. Thực hiện chiến dịch SMS Marketing không chỉ ít tốn chi phí mà còn đạt hiệu quả, dễ dàng thực hiện, khách hàng có thể xem thông tin ở bất cứ nơi đâu mà không phải bất kỳ hình thức marketing nào cũng làm được.
1. Giá trị từ SMS
Khách hàng có nhiều lý do để tham gia vào chương trình nhận SMS của doanh nghiệp, có thể khách hàng quan tâm và muốn giao dịch hoặc nhận các thông tin, chính sách ưu đãi hoặc tìm hiểu thêm thông tin về doanh nghiệp thông qua SMS. Hình thức SMS Marketingcó nhiều cơ hội tiếp cận với khách hàng nên doanh nghiệp cần có những chính sách riêng biệt cho khách hàng sau khi đăng ký vào cơ sở dữ liệu của doanh nghiệp. Các chính sách có thể là gởi cho khách hàng những thông tin về dòng sản phẩm giảm giá và ưu đãi đặc biệt cho các khách hàng phản hồi lại sau khi nhận SMS nhằm tạo sự tương tác hiệu quả giữa doanh nghiệp và khách hàng.
2. Kết hợp với các loại hình marketing khác
Một chiến dịch SMS Marketing sẽ càng hiệu quả hơn nếu như chúng ta biết kết hợp khéo léo với các loại hình marketing khác. Doanh nghiệp có thể liên kết với các trang mạng xã hội như: Facebook, Twitter, Pinterest,… hoặc đề cập đến website của doanh nghiệp trong nội dung tin nhắn.
3. Nhắc nhở khách hàng nhớ đến doanh nghiệp
Trong 1 ngày, khách hàng có thể nhận được rất nhiều tin nhắn nên chắc chắn họ sẽ không nhớ chúng ta là ai.Vì vậy, chúng ta hãy thường xuyên nhắc đến tên doanh nghiệp, tên sản phẩm, dịch vụ và thậm chí là thông tin liên hệ (số điện thoại, email, website,..) trong tin nhắn gửi cho khách hàng, điều này không chỉ giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu tốt mà còn là cơ hội để khách hàng nhớ đến doanh nghiệp nhiều hơn, giúp gia tăng doanh số bán hàng.
4. Thông điệp kêu gọi hành động trong nội dung tin nhắn
Nếu doanh nghiệp muốn gởi thông tin hữu ích cho khách hàng, muốn thông điệp được truyền tải 1 cách hiệu quả thì trong nội dung tin nhắn gửi cho khách hàng nên có những từ ngữ kêu gọi hành động (thường được gọi là CTA – call to action). Nếu khách hàng quan tâm đến những hoạt động của doanh nghiệp, khách hàng sẽ tương tác với doanh nghiệp, đảm bảo các từ ngữ kêu gọi hành động phải là những từ ngữ đơn giản, dễ hiểu và khách hàng phải biết chính xác họ sẽ làm gì để “hành động”.
5. Thông điệp mang tính cá nhân
Do người sử dụng điện thoại tiếp nhận quá nhiều tin nhắn quảng cáo, tin rác trong ngày nên dường như họ không mấy hứng thú khi mở đọc các mẫu tin quảng cáo được gửi đi tự động. Do đó, doanh nghiệp hãy cố gắng tạo thông điệp mang đậm tính cá nhân để khách hàng cảm giác doanh nghiệp đang nói chuyện trực tiếp với họ, hãy tưởng tượng thật tốt và sáng tạo trong nội dung tin nhắn nhằm tương tác vui vẻ với khách hàng, điều này giúp dễ truyền đạt những thông điệp kêu gọi hành động đến khách hàng và nếu duy trì thường xuyên thì những người nhận SMS hôm nay sẽ trở thành những khach hàng trung thành của doanh nghiệp.