Một số mẹo bảo mật cho VPS

Một số mẹo bảo mật cho VPS

DIM GROUP 17:25 - 29/09/2017 Bảo mật Comments

         Máy chủ riêng ảo (VPS) không phải là máy chủ chuyên dụng . Bạn sẽ không phải chịu trách nhiệm cho toàn bộ máy vật lý , tuy vậy, một VPS vẫn đòi hỏi một số bảo mật tương tự mà bạn mong đợi từ một máy chủ đầy đủ . Sau đây là một số mẹo bảo mật cơ bản cho những người mới sử dụng VPS.

 

 3

 

  1. Đảm bảo dịch vụ SSH - SSH là cửa sổ vào máy chủ của bạn . Nó cung cấp cho bạn truy cập trực tiếp vào dòng lệnh và tất cả các quyền mà nó mang lại . Tuy nhiên, nhược điểm là bất cứ ai khác có khả năng có quyền truy cập vào nó sẽ có sức mạnh mà nó mang lại. Đây là một vấn đề mang tính bảo mật cao , và nếu bạn là người mới sử dụng hệ thống VPS, bạn cần phải dành thời gian học tập như thế nào để làm cho SSH là an toàn nhất có thể .

 

2 . Hãy cẩn thận với các điều khoản máy chủ web - Bất kỳ người dùng chạy máy chủ web của bạn, cho dù đó là "không ai" , " apache " , hoặc bất kỳ tên nào khác, họ  không phải có quyền truy cập vào khu vực nhạy cảm có chứa dữ liệu cá nhân , mật khẩu, vv Để đảm bảo đó, bạn cần phải lưu tâm đến các điều khoản bạn thiết lập và các tập tin máy chủ web của bạn có quyền sở hữu . Nếu như chỉ cần truy cập đọc, không tự do cho nó viết / thực hiện là tốt.

 

 

3 . Theo kịp với bản cập nhật bảo mật - Bạn có thể đã nghe điều này trước khi , nhưng tôi sẽ nói lại một lần nữa bởi vì nó là một cái gì đó mà không thể được chú trọng tương xứng . Nhiều vấn đề quản trị viên máy chủ gặp phải là do lỗ hổng phần mềm . Nếu phần mềm của bạn được cập nhật và có tất cả các bản vá bảo mật hiện tại, bạn sẽ giảm đáng kể nguy cơ đó. Bạn có thể chạy cập nhật thủ công trên cơ sở thường xuyên hoặc thậm chí cấu hình VPS của bạn để áp dụng tự động cập nhật .

 

 

VPS là một cách hợp lý để chuyển từ chia sẻ lưu trữ với một môi trường linh hoạt hơn và mạnh mẽ hơn, tuy nhiê sức mạnh đó sẽ đi kèm một trách nhiệm lớn hơn . Như vậy, các vấn đề an ninh và xử lý VPS cũng tương tự như bạn sẽ đối xử với một máy chủ chuyên dụng .

Tài khoản
DIM SUPPORT
DIM GROUP

KÊNH

DIM ID

DIM VN

DIM WEB

DIM BLOG

DIM SUPPORT

MẠNG XÃ HỘI

Tài khoản Hỗ trợ DIM