Phương pháp làm marketing online hiệu quả bằng email

Phương pháp làm marketing online hiệu quả bằng email

DIM GROUP 17:18 - 30/09/2017 Email Marketing Comments

Trong tất cả các phương pháp marketing online, email marketing được xem là hình thức dễ thực hiện, ít chi phí mà lại mang lại hiệu quả cao nhất. Tuy nhiên muốn đạt được hiệu quả cao nhất thì chúng ta phải có sự đầu tư nghiêm túc, có cách chiến lược, phương pháp phù hợp.

 

Sự phổ biến email marketing

 

Hiện nay, email marketing đang là hình thức marketing online rất hiệu quả không những tại Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Ngay cả với hình thức gửi email không được sự cho phép của người nhận (spam), hiệu quả phản hồi vẫn có thể tới hàng chục %. Khách hàng có thể khó chịu khi nhận được những email “không mời mà đến” nhưng nếu thông tin chúng ta cung cấp cho họ thật sự hữu ích chắc chắn họ vẫn trở thành khách hàng của chúng ta.

 

Không ít doanh nghiệp và các nhà kinh doanh đã coi Email Marketing như một công cụ truyền thông mạnh mẽ, một trong những chiến lược kinh doanh chủ yếu của doanh nghiệp hiện đại.

 

1

 

Lợi ích của marketing

 

Tiếp thị nhanh và hiệu quả

 

Nếu như nội dung email bạn gửi đi là chất lượng và cần thiết với khách hàng thì chắc chắn khả năng bạn nhận được phản hồi từ họ là rất cao. Email Marketing giúp bạn truyền tải thông tin đến hàng ngàn khách hàng cùng một lúc, đồng thời khách hàng cũng có thể tiếp nhận thông điệp của bạn bất kỳ lúc nào, bởi hơn 80% thời gian họ có mặt trên email.

 

Với email marketing bạn có thể đo lường hiệu quả mỗi chiến dịch gửi mail thành công, thất bại như thế nào. Ví dụ sẽ biết có bao nhiêu người mở thư, bao nhiêu người không mở, bao nhiêu người click vào đường link, bao nhiêu người có phản hồi,… Từ đó bạn có những sự điều chỉnh phù hợp hơn cho những chiến dịch lần sau.

 

Tiết kiệm chi phí và thời gian

 

Tiết kiệm thời gian cũng chính là tiết kiệm tiền bạc. Chỉ cần một giờ chúng ta đã có thể gửi mail đến hàng trăm ngàn khách hàng của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả. Đặc biệt, việc gửi email marketing lại càng nhanh chóng hơn nếu như bạn sở hữu trong tay phần mềm gửi mail chuyên nghiệp.

 

Hơn nữa, trong tất cả các hình thức marketing online thì email marketing chính là hình thức quảng cáo có chi phí thấp nhất. Quảng cáo qua email gần như không tốn chi phí xuất bản, in ấn như báo chí, catalog, tờ rơi; không phải chỉnh sửa hay cập nhật nội dung như quảng cáo truyền hình, bạn chỉ cần thiết kế một nội dung và có thể gửi tới vô số khách hàng để nhận được phản hồi trong thời gian sớm nhất.

 

Có được niềm tin của khách hàng

 

Email Marketing là nơi đầu tiên giúp bạn tiếp cận trực tiếp với khách hàng và tạo dấu ấn với họ. Chỉ cần lời ngỏ của bạn thật thân thiện, hữu ích, cùng với thông tin về sản phẩm dịch vụ tốt là bạn sẽ dễ dàng có được lòng tin của khách hàng. Sự tin tưởng là động lực mạnh mẽ để người ta mua hàng, trung thành với sản phẩm của bạn, giới thiệu sản phẩm đến với mọi người.

 

3

 

Phương pháp triển khai chiến dịch email marketing hiệu quả

 

Giảm tỷ lệ email bị từ chối

 

Sử dụng danh sách các email được cho phép và dữ liệu sạch chính là lựa chọn tốt nhất để chúng ta có được phản hồi từ khách hàng. Hãy nhớ rằng khi một email đã được gửi đi thành công thì vẫn không thể chắc chắn rằng nó đã nằm trong inbox của người nhận. Giải pháp là phân phối, kiểm tra và giảm bounce email”.

 

Xác định mục tiêu

 

Hãy bắt đầu công việc email marketing của bạn với một danh sách email sạch. Danh sách đó chứa toàn bộ các khách hàng mục tiêu của bạn và nó tuân thủ các quy định về đạo luật CAN-SPAM. Bạn hãy xây dựng danh sách khách hàng mục tiêu dựa trên các hành vi và đặc tính riêng của họ. Đấy là cách tốt nhất để  thu hút sự chú ý của khách hàng và khuyến khích họ phản hồi lại cho bạn.

 

Xây dựng môi trường email tốt

 

Các chiến dịch email của bạn, website, kênh social media và đội ngũ nhân viên bán hàng của bạn cần có thông điệp chủ đạo và lời tuyên ngôn giá trị (value proposition) giống nhau. Hãy cung cấp cho các khách hàng tiềm năng một cách thức để họ có thể dễ dàng phản hồi lại các lời đề nghị của bạn ở mọi nơi, mọi lúc. Nếu bạn làm được điều đó, khách hàng sẽ phản hồi lại cho bạn ngay khi họ thấy lời đề nghị đó.

 

Không bỏ qua cơ hội cải thiện tỷ lệ chuyển đổi

 

Khi phân tích sự thành công của một email, bạn phải xác định những gì mà người nhận email đã click vào, rồi so sánh với những thứ mà họ đã bỏ qua. Hãy chú ý vào nội dung của bạn, xem nơi nào mà đa số khách hàng tiềm năng đã chuyển hướng. Sau đó bạn có thể điều chỉnh các chiến dịch email trong tương lai dựa trên các kết quả này.

 

Theo dõi hành vi khách hàng

 

Các số liệu về nhân khẩu học, tâm lý học, các tương tác online và offline, các giao dịch và phản hồi của khách hàng sẽ làm rõ hơn các thông tin cá nhân về họ.  Các số liệu đó thường được sử dụng để làm cho các cuộc liên lạc trở nên cá nhân, thích hợp và kịp thời nhằm đáp ứng tốt nhất cho việc bán hàng.

Tài khoản
DIM SUPPORT
DIM GROUP

KÊNH

DIM ID

DIM VN

DIM WEB

DIM BLOG

DIM SUPPORT

MẠNG XÃ HỘI

Tài khoản Hỗ trợ DIM